Tại các công trình xây dựng hiện nay, cửa thoát hiểm là sản phẩm không thể thiếu. Để giúp bạn hiểu biết Cửa thoát hiểm nhà xưởng là gì? và quy định cửa thoát hiểm nhà xưởng, Ecodoor xin cung cấp các thông tin sau.

quy-dinh-cua-thoat-hiem-nha-xuong

Cửa thoát hiểm nhà xưởng là gì?

Cửa thoát hiểm là loại cửa chuyên dụng được sử dụng với mục đích thoát hiểm. Vào những trường hợp khẩn cấp như hỏa hoạn, cháy nổ, cửa thoát hiểm sẽ giúp bạn di chuyển và trốn thoát ra ngoài an toàn.

Sản phẩm được lắp đặt cạnh thang máy, trong khu vực cầu thang bộ. Nhờ gắn tay co thủy lực nên cửa sẽ tự động đóng lại khi có người mở ra.

Thông thường, cửa thoát hiểm nhà xưởng chỉ được sử dụng trong những trường hợp nguy hiểm, khi cầu thang máy không hoạt động và được sự cho phép của bên có trách nhiệm bảo vệ nhà xưởng.

4 quy định cửa thoát hiểm nhà xưởng

Vì cửa thoát hiểm nhà xưởng có tác dụng thoát nạn trong trường hợp xảy ra cháy nên phải đáp ứng được các quy định nghiêm ngặt sau:

Vị trí lối vào, lối ra cửa thoát hiểm

Cửa phải lắp đặt sao cho thuận lợi để người di chuyển. Các phòng của tầng 1 hoặc ở hành lang sẽ được dẫn trực tiếp đến cửa. Hoặc bất kỳ phòng nào thuộc tầng 1 cũng phải có lối đi trực tiếp dẫn ra cửa thoát hiểm.

Về phía lối ra cửa, cần đảm bảo người di chuyển đến được các lối tầng hầm, tầng chân cột. Hoặc lối ra có thể là hành lang hoặc đường dẫn lên mái nhà, khu vực an toàn.

quy-dinh-cua-thoat-hiem-nha-xuong-1

Cửa thoát hiểm cần đặt ở những vị trí thuận tiện, dễ nhìn

Vị trí dẫn đến cửa thoát hiểm cần thiết kế rõ ràng và dễ nhận biết. Thông thường lối đi sẽ được vạch mức rõ ràng bằng việc đánh dấu để bạn dễ tìm ra kể cả khi hoảng loạn.

Quy định cửa thoát hiểm nhà xưởng phải có đường dẫn rộng trên 1.1m, chiều cao trên 2m. Mặt đường thông suốt, không bị chặn và không trơn trượt.

Số lượng cửa thoát hiểm

Đối với các nhà xưởng, tòa nhà cao tầng, số lượng cửa thoát hiểm tối thiểu phải là 2. Tùy vào số lượng người cũng như diện tích công trình để xây dựng cửa thoát hiểm phù hợp. Sự bố trí phân tán cửa cũng phải đảm bảo hợp lý.

Quy định khoảng cách 

Để đáp bảo việc thoát hiểm an toàn, việc lắp đặt cửa thoát hiểm cần đáp ứng khoảng cách từ nơi tập trung đông người đến lối thoát hiểm.

Sau đây là bảng khoảng cách xa nhất tính từ nơi đông người đến cửa thoát hiểm nhà xưởng:

quy-dinh-cua-thoat-hiem-nha-xuong-6

Bảng dưới đây mô tả khoảng cách xa nhất tính từ nơi đông người đến lối thoát hiểm gần nhất:

quy-dinh-cua-thoat-hiem-nha-xuong-7

Thông số kỹ thuật cửa thoát hiểm

Cửa thoát hiểm nhà xưởng thường là cửa chống cháy, để đảm bảo việc thoát hiểm an toàn, sản phẩm cần đạt những thông số kỹ thuật sau:

– Thép làm cánh cửa dày 1mm, tạo nên cánh cửa dày 50mm.

– Thép làm khung dày 1.2mm tạo nên khung cửa dày từ 100mm đến 200mm.

– Phía bên trong sản phẩm có lõi là bông thủy tinh 100kg/m3 với khả năng ngăn cháy hiệu quả.

– Các phụ kiện để hoàn thiện sản phẩm gồm tay co thủy lực, khóa tay gạt. Nếu cửa có kính thì kính phải có khả năng chống cháy với D=400mm.

– Bề mặt cửa được phủ sơn tĩnh điện.

– Các góc cửa phải đảm bảo kín, khít để cách âm, cách nhiệt hiệu quả.

quy-dinh-cua-thoat-hiem-nha-xuong-2

Cửa thoát hiểm cần đạt những thông số kỹ thuật nhất định để đảm bảo chống cháy, chạy thoát an toàn

Quy định cửa thoát hiểm nhà xưởng phải được mở ở góc 90 độ. Đồng thời thiết kế không ảnh hưởng đến diện tích sử dụng khác.

Mua cửa thoát hiểm nhà xưởng ở đâu chất lượng?

Ecodoor là nhà cung cấp cửa thoát hiểm nhà xưởng hàng đầu hiện nay mà bạn có thể tin tưởng.

Với đa dạng dòng sản phẩm với kích thước, mẫu mã khác nhau, bạn sẽ dễ dàng chọn lựa những thiết kế phù hợp cho công trình của mình.

cua-thoat-hiem-ecodoor

Ecodoor mang đến nhiều mẫu mã, kích thước cửa thoát hiểm nhà xưởng cho bạn thoải mái chọn lựa

Toàn bộ sản phẩm tại Ecodoor đều đạt các quy định về tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật. Vì thế, bạn hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn cửa thoát hiểm nhà xưởng Ecodoor.

Bên cạnh đó, đội ngũ thợ Ecodoor sẽ tiến hành lắp đặt, thi công dùm bạn.

Với kinh nghiệm lâu năm và sự tận tâm, cửa thoát hiểm sẽ được lắp đặt chắc chắn và an toàn.

Từ sản phẩm chất lượng đến việc thi công đảm bảo sẽ mang đến hệ cửa hoàn thiện, giúp bạn thoát hiểm nhanh chóng, thuận lợi.

Để tìm hiểu thêm về cửa thoát hiểm là gì và quy định cửa thoát hiểm nhà xưởng cũng như các mẫu cửa chống cháy chất lượng, mời bạn liên hệ với Ecodoor qua số điện thoại 0855.400.400.

Hoặc truy cập vào đây để khám phá thêm những sản phẩm cửa ấn tượng và phù hợp.

0818.400.400 Dự toán Online